Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Giám sát giao thông tại hà nội bằng camera độ phân giải cao

Hơn 450 camera giám sát sẽ được lắp đặt trong thành phố Hà nội cho tới đầu 2015 với mục đích là cải thiện ý thức giao thông của người dân.
Không biết là ý kiến này sẽ đem lại lợi nhuận bỏ vào túi ai nhưng thiết nghĩ vào túi ai cũng được vì cái đó là điều tất nhiên của cơ chế rồi. Quan trọng là mang lại 1 bộ mặt mới cho giao thông thành phố.

Tai nạn giao thông một phần là do người tham gia giao thông luôn giật mình mỗi khi nhìn thấy cảnh sát mặc áo vàng đứng lấp nó bên đường.
Những kỳ vọng này là có cơ sở, bởi với 450 camera quan sát được lắp tại hầu hết các tuyến phố chính của Thành phố, Trung tâm có khả năng giám sát các dòng phương tiện đang lưu thông, phục vụ phân luồng hiệu quả. Các camera cũng có khả năng chụp ảnh và tự động nhận dạng biển số phương tiện vi phạm, đáp ứng đầy đủ các yếu tố pháp lý, hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính
Trên thực tế, những kết quả tích cực trong quá trình vận hành hệ thống kiểm soát giao thông bằng hình ảnh đã được triển khai trên một số tuyến đường trọng điểm như cao tốc Cầu Giẽ  – Ninh Bình, Pháp Vân – Cầu Giẽ và một số địa phương như Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ… khẳng định tính ưu việt của giải pháp công nghệ tiên tiến này.


Có rất nhiều quan niệm sai lầm về camera giao thông, mục đích của họ, sử dụng của họ, và tại sao họ đang có trong rất nhiều lĩnh vực tại. Nhiều người hiểu rằng các camera giao thông là một phần của một âm mưu nham hiểm để do thám người Mỹ. Với những khám phá gần đây của NSA gián điệp và, tăng trưởng đột biến theo cấp số nhân của ngành công nghiệp nhà nước giám sát và giám sát, đây là một mối quan tâm hợp lệ.

Khi một ngã tư gần căn hộ của tôi đã được cải thiện, hàng xóm của tôi hơi bối rối vì các camera giao thông đang được cài đặt. Kể từ khi họ biết tôi là trong chuyên ngành học trong Kỹ thuật Xây dựng, họ muốn tôi chiến đấu trò hề khủng khiếp này! Bây giờ !!! Nhưng trước khi những cải tiến, tôi đã từng chứng kiến ​​không ít hơn ba người đi bộ bị ảnh hưởng bởi ô tô tại ngã tư đó. Những âm thanh của một chiếc xe đóng sầm vào một người và tầm nhìn của một người nào đó nằm trên vỉa hè ngay bên ngoài cửa sổ phòng khách của tôi, và sau đó tôi phải gọi 911, không phải một mà đến ba lần, là điều mà tôi sẽ không thể nào quên. Từ ngã tư đã được cải thiện, các cuộc tàn sát lối đi đã dừng lại. Không có người đi bộ đã bị ảnh hưởng kể từ khi có những cải tiến, và một phần lớn trong đó là tốt hơn, lưu lượng giao thông thông minh hơn vì các camera giao thông
Thực tế đã chỉ ra tính bức thiết của việc lắp đặt camera giám sát để “phạt nguội” trong quản lý giao thông. Tình hình vi phạm các quy định về Luật Giao thông đường bộ tại tuyến đường vành đai 3 trên cao là một ví dụ. Dù có quy định cấm xe máy, nhưng nhiều xe máy vẫn bất chấp luật lệ, đi lên tuyến đường này. Ở khu vực lên, xuống đường trên cao, các xe ô tô khách thường dừng lại để đón, trả khách, khiến giao thông trên tuyến đường rất phức tạp. Có thời gian cao điểm, lực lượng cảnh sát giao thông phải chốt trực 24/24 giờ. Chính vì vậy, ngoài việc xử lý triệt để các lỗi vi phạm, tác dụng lớn nhất của giám sát giao thông bằng hình ảnh chính là việc khắc phục được tâm lý đối phó – chỉ chấp hành quy định khi có mặt các lực lượng chức năng của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, hình thức này còn góp phần khắc phục tiêu cực xảy ra trong quá trình các lực lượng chức năng xử lý các lỗi vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Được biết, giám sát giao thông bằng hình ảnh không phải là giải pháp mới trên thế giới. Tại hầu hết các quốc gia phát triển, giám sát giao thông bằng hệ thống camera giám sát gắn với hình thức xử phạt nguội đã được áp dụng từ nhiều năm nay, góp phần giảm bớt sự có mặt quá nhiều lực lượng thi hành công vụ trên mặt đường, trực tiếp hình thành nên nếp văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Trong tiếng Anh, điều này có nghĩa rằng các camera giao thông được sử dụng cho mục đích chính của việc các nút giao thông an toàn hơn và giảm tắc nghẽn giao thông. Trong khi công nghệ nào có thể bị lạm dụng, camera giao thông không có nghĩa là một phần mở rộng của mắt nhìn mọi hướng của Big Brother. Camera giao thông là một công nghệ mới hoạt động tốt hơn và rẻ hơn so với công nghệ hiện có. Mới, giá rẻ, và tốt hơn không phải là một sự kết hợp người ta thường gặp trong công trình dân dụng, do đó việc mở rộng nhanh chóng của các camera giao thông.

Camera giao thông giữ cho bạn an toàn hơn trên đường để làm việc và giúp bạn tránh bị mắc kẹt trong ùn tắc giao thông, và làm cho nó an toàn hơn cho trẻ em của bạn để băng qua đường. Và hầu hết trong số họ không phải là độ phân giải cao đủ để nhìn thấy biển số xe của bạn. Những máy ảnh được xây dựng để đếm xe hơi và xe tải, không bắt bạn tăng tốc và tinh bạn Bucks lớn.

Hãy để tôi bắt đầu trao đổi dưới lá chuồn cam bằng việc vạch trần nhiều huyền thoại và những lo ngại về các camera giao thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét